Phong thủy Lạc Việt

Kiến thức phong thủy

Đồng 1 dollar Singapore & bức tranh Tam Dương Khai Thái làng Đông Hồ

Truyền thuyết kể rằng: Đất nước Singapore sở dĩ phát triển chính vì ngài Thủ Tướng Lý Quang Diệu đã nghiên cứu Địa Lý Phong thủy và đã nhờ các thầy Địa Lý tài ba, kích hoạt Địa lý phong thủy ở Đảo quốc này. Những công trình Địa Lý nổi tiếng của Singapore, đã được Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh, phân tích và giảng ngay trong khóa Địa Lý Lạc Việt đầu tiên, từ 2006.

Đó là: Dinh Thủ Tướng Singapore có cấu trúc hình cái ấn với một hồ nước tượng cho con dấu đóng xuống, quyết định vấn đề. Dinh Thủ tướng này tọa lại ngay Trung Cung Đảo quốc này. Công trình kiến trúc nghệ thuật "Chiếc nhẫn may mắn". Tổ hợp công trình kiến trúc này được xây dựng ngay vị trí đắc địa nhất cực vượng Âm khí của đất nước này. Nhưng một yếu tố thứ ba, rất quan trọng nữa, đó là đồng một dollar Singapore.

Nhà phong thủy - nhà sư Hong Chuan nổi tiếng thời bấy giờ cho rằng việc đào hầm xây tàu ​​điện ngầm ở Singapore, đã phá vỡ long mạch, làm xấu phong thủy và kìm hãm sự thịnh vượng của quốc đảo.

Ông này cho rằng cách duy nhất để trung hòa các yếu tố tiêu cực là mọi người dân mang theo một hình bát giác trong người khi ra đường. Làm cách nào để đạt được điều đó, khi ở Singapore không phải ai cũng tin vào phong thủy? Sau một thời gian bàn bạc, ngài Thủ Tướng Lý Quang Diệu đã quyết định tạo ra đồng 1 đô Singapore, với 8 cạnh bên trong đường viền tròn.

Đây được coi đây là lá bùa may, trấn yểm tà khí và là một phương thuốc an dân. Câu chuyện này được nhiều người dùng để lý giải cho việc ra đời đồng tiền một Dollar Singapore với hình dạng bát giác vào năm 1987.

Do vậy mà ngay sau khi được phát hành, đồng xu này đã rất thu hút công chúng, thành biểu tượng may mắn, linh vật trấn yểm tà ma của người Singapore và trở thành vật bất ly thân của họ khi ra đường. Ngoài ý nghĩa về mặt tâm linh, với người dân Singapore, đồng xu 1 đôla còn là biểu tượng cho tài khí.

Đồng Một Dollar Singapore

Nhưng trong thời gian tìm hiểu Lý học Đông phương và tính hình tượng trong Địa Lý phong thủy, thì tôi nhận thấy rằng: Bức tranh dân gian Việt nổi tiếng của làng tranh Việt Đông Hồ, có một sức mạnh tác động, kích hoạt biểu tượng may mắn và tài lộc hơn rất nhiều đồng một Dollar Singapore. Đó chính là bức tranh "Tam Dương khai thái" của làng Đông Hồ.

Tôi đã phân tích rất kỹ tính minh triết của bức tranh này trong cuốn "Minh triết Việt trong tranh dân gian Việt Nam", từ năm 2001. Ngay đầu năm Đinh Dậu 2017, tôi đã viết bài mô tả tính kích hoạt tài lộc của bức tranh này treo trong nhà và làm những bức tranh có kích thước nhỏ để cho vào ví/ bóp.

Tranh "Tam Dương khai thái" của làng Đông Hồ năm ngoái, bán chạy như tôm tươi. Thông tin từ những người treo tranh này trong nhà, đều xác định sự thay đổi tài lộc và may mắn hơn hẳn.

Bức tranh "Tam Dương khai thái" thực chất mô tả về hình tượng của một quẻ tốt nhất trong chu kỳ 64 quẻ Dịch, có tên gọi là "Địa Thiên Thái". Từ vụ việc nhỏ nhoi, đến gia đình, xã hội và cả quốc gia, dân tộc...gặp quẻ này đều rất tốt, mọi việc hanh thông. 

Bức tranh "Tam Dương khai thái"

 

Quẻ Địa Thiên Thái - quẻ thứ 11 và là quẻ tốt nhất trong kinh Dịch.
Gồm quái Khôn (Ba vạch Âm đứt ở trên) và quái Càn (Ba vạch Dương - Tam Dương - ở dưới)

Theo chủ quan và sự hiểu biết của tôi, nếu mỗi người chúng ta đều có một bức hình tranh "Tam Dương khai thái" thu nhỏ để trong bóp/ví thì tác dụng sẽ hơn nhiều đồng 1 dollar Singapore.

Tất nhiên, để dẫn đến một sự kiện tốt/xấu trong cuộc đời bạn, sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng bạn sẽ được hỗ trợ tốt đẹp hơn, trong giao dịch, quan hệ xã hội và may mắn về tiền bạc, nghề nghiệp, nếu trong bóp/ ví của bạn có một bức tranh thu nhỏ nổi tiếng của làng Đông Hồ.

Đã có nhiều cá nhân sở hữu bức tranh thu nhỏ này, và có những Công ty trang bị cho nhân viên của họ, mỗi người một tấm tranh như vậy. Tất nhiên, họ đều may mắn và Công ty rất phát triển.

Bùa may mắn hộ trợ bản mệnh và Công ty

Nhiều Công ty lớn bỏ ra cả hàng chục, hàng trăm triệu để mua vật phẩm trấn yểm ở văn phòng của họ. Trong khi đó, chỉ cần vài triệu, họ có thể trang bị tranh này cho hàng trăm công nhân, kích hoạt sự phát triển của Công ty và những công nhân, nhân viên trong Công ty cũng rất may mắn.

CHÚC SỰ MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC LUÔN Ở BÊN CÁC BẠN

Nguồn bài viết: http://www.phongthuylacviet.org.vn/nghien-cuu-phong-thuy/dong-mot-dollar-singapore-buc-tranh-tam-duong-khai-thai-lang-dong-ho-99/

(Bài viết của nhà nghiên cứu Phong Thủy: Thiên Sứ Nguyễn Vũ Diệu)

Bài viết khác