Phong thủy Lạc Việt

Kiến thức phong thủy

Hoá giải Tam tai & phạm Thái tuế năm 2020 đơn giản (Chuyên gia)

Trường hợp phạm Thái tuế & tam tai trong năm 2020 

Tuổi nào phạm Thái tuế & Tam tai năm 2020?

  • Phạm Thái tuế: những người tuổi Tý.
  • Phạm xung Thái tuế: những người tuổi Ngọ.
  • Phạm Tuế phá: những người tuổi Mão. 
  • Phạm Tam tai: những người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu (thông thường Nam tam tai nặng 2 năm đầu, Nữ tam tai nặng 2 năm cuối). Những người thuộc tuổi này hạn tam tai của bạn sẽ bắt đầu từ năm Kỷ Hợi, Canh Tý và kết thúc vào năm Tân Sửu.

Hướng nhà nào phạm Thái tuế?

  • Phạm Thái tuế: Nhà hướng Bắc 337,5 – 7,5
  • Phạm xung Thái tuế: Nhà hướng Nam 157,5 – 187,5 
  • Phạm Tuế phá: Nhà hướng Đông 67,5 – 97,5 độ 

Cách hoá giải phạm Thái tuế, xung Thái tuế, Tuế phá & Tam tai

Luận giải về Thái tuế

Thái tuế là gì? Tại sao Thái tuế chiếu lại có ảnh hưởng không tốt đến ngôi gia hay tuổi?

- Khoa học hiện đã đã chứng minh Thái tuế chính là sao Mộc tinh. Chính chu kỳ của sao Mộc tinh vận động trong thái dương hệ này tương đương với 12 năm địa chi của trái đất, cụ thể là 11,8 năm địa cầu. Tất cả là cơ sở thực tế để làm nên mô hình Thái tuế hằng năm.

- 12 năm địa chi bắt đầu từ Tý và kết thúc ở Hợi, sao Thái tuế cũng chính là sự vận hành của sao Mộc trong độ số của Hà Đồ. 

Sao Mộc tinh vận hành-1

- Điều này đã được Phong thuỷ gia Thiên Sứ chứng minh trong cuốn sách Hà Đồ trong văn minh lạc việt. 

Hậu Thiên Lạc Việt

- Khoa học đã xác định rằng, một Lý thuyết khoa học được coi là đúng thì những mô hình biểu kiến của nó phải phản ánh thực tại có thể quan sát được. Khoa học hiện đại đã thống nhất với lý học về chu kỳ vận động của sao Thái tuế chiếu hàng năm trong 12 địa chi là điều có thể kiểm chứng được bằng cách quan sát bầu trời qua sự vận động của sao Mộc tương ứng với trái đất.

- Vòng tròn 360 độ của bầu trời Thái ất (nói theo Lý Học Đông Phương) được chia làm 24 cung, trong đó, có 12 cung địa chi trên cơ sở của Địa lý Lạc Việt. Mỗi năm Thái tuế sẽ chiếu 2 cung, năm 2020 này Thái tuế chiếu cung Nhâm, Tý ở phía Bắc.

 vong-tron-360-do-thai-at-vu-tru

  • Năm địa chi nào thì Thái tuế chiếu năm đó. Năm nay sao Thái tuế chiếu cung Tý có nghĩa là nhà nào ở phương Nhâm, Tý sẽ gọi là Thái tuế chiếu.

- Có nhiều định nghĩa về xung Thái tuế, có người gọi xung Thái tuế là Tuế phá, còn Tuế phá thì lại gọi là xung Thái tuế. 

- Xung Thái tuế theo định nghĩa của Địa Lý Lạc Việt chỉ mang tính định danh, nhưng tính chất không thay đổi so với các quan niệm khác nhau. Cụ thể, năm 2020 Thái tuế chiếu 2 cung Nhâm, Tý thì đối xung với cung Nhâm, Tý trên biểu đồ 24 cung là Bính, Ngọ. Phương Nam chia làm 3 phần, mỗi phần 15 độ, có tên gọi theo sách Việt là Bính, Ngọ, Đinh. Thái tuế chiếu 2 cung Nhâm, Tý và đối xứng với 2 cung này là được gọi xung Thái tuế. 

- Tuế phá là 2 sơn vuông góc với 2 sơn Thái tuế và 2 sơn Thái tuế chiếu. Đó là 2 sơn Giáp, Mão ở phía Đông. 

  • Như vậy, chu kì của sao Thái tuế là cứ 12 năm sẽ lặp lại 1 lần, và đây là một yếu tố tương tác mạnh, nhưng không phải là duy nhất. Bản chất của sao Thái tuế trong các cổ thư ghi lại, khi sao Thái tuế chiếu ở phương nào hoặc tuổi nào gặp Thái tuế thì sẽ bị tai tiếng, thị phi, quan tụng, tranh chấp, cự cãi, thậm trí nặng thì bị tù hoặc là gặp các chuyện rất xui xẻo nặng về vấn đề tai tiếng.
  • Những tuổi hay phương vị nào gặp sao Thái tuế, xung Thái tuế và Tuế phá thì tuyệt đối không được động thổ, bởi vì rất dễ phạm Thái tuế. Trường hợp người đó có tuổi động thổ, nhưng lại động thổ ở những phương vị bị Thái tuế, xung thái tuế (ví dụ năm nay là Bắc, Đông và Nam) là đã bị phạm vào Thái tuế, xung Thái tuế, Tuế phá. 
  • Tương tự, nếu Tết xuất hành vào những phương vị này cũng rất xấu. 

(Lưu ý: đây chỉ là một yếu tố tương tác mạnh, không phải yếu tố duy nhất để những ai bị Thái tuế chiếu đều xui)

- Tuy năm nay, những người có tuổi Tý bị Thái tuế chiếu, người tuổi Ngọ bị xung Thái tuế, người tuổi Mão bị Tuế phá; nhưng đây chỉ là yếu tố địa chi như đã trình bày ở trên. Chúng ta còn phải quan tâm đến yếu tố Thiên can.

  • Ví dụ thiên can của người xung với với Canh thì mới thực sự xui xẻo bởi lúc này tính chất của xung thái tuế mới phát tác. Còn những người có thiên can hợp với chữ Canh thì chưa chắc đã bị xui (ví dụ: chữ Canh hợp với thiên can Tân, Ất; chữ Canh xung với những thiên can như Giáp, Kỷ,...).
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại Trung tâm Lý Học Đông Phương thì bản chất của sao Thái tuế là tương tác mạnh, nó sẽ gây tác động mạnh. Mô tả một cách khách quan thì sao Thái tuế chỉ là một sự kích động, là tiếng ồn.

- Mặt khác, bản chất tiếng ồn chưa hẳn đã xấu. Có thể ví von giống như nếu tiếng ồn là một bản nhạc Sonate ánh trăng hay bản nhạc Thiên thai thì hoàn toàn không xấu. 

- Nhà vật lý thiên văn Stephen Hawking đã phát biểu rằng: "Nếu chúng ta năm được những quy luật của tự nhiên, biết được lý thuyết thống nhất vũ trụ thì chúng ta có quyền sử dụng những quy luật đó để phục vụ đời sống, cuộc sống và điều hành xã hội của chúng ta."

  • Do vậy, nếu chúng ta hiểu đúng bản chất của sao Thái tuế và khéo léo ứng dụng nó thì có thể xoay chuyển tình thế từ xấu thành tốt.

- Ví dụ sao Thái tuế chiếu vào hướng cửa của doanh nghiệp, chiếu vào tuổi của chủ doanh nghiệp mà chúng ta biết ứng dụng, sử dụng các phương pháp hóa giải thì không những không xấu mà có thể còn gặp nhiều may mắn và nổi tiếng.

Cách hoá giải khi phạm Thái tuế

Như đã luận ở trên thì sao Thái tuế thuộc hành mộc. Vậy điều gì sẽ mang lại phù hợp với hành mộc?  Câu trả lời là có 2 hành tương ứng với hành mộc, sinh ra hành mộc và được hành mộc sinh ra nó. Đó là hành thuỷ và hành hoả. 

hanh-nao-hop-voi-hanh-moc

  • Thuỷ thì sẽ dưỡng mộc, hoả thì được mộc sinh. Thuyết ngũ hành trong nguyên lý của Lý Học Đông Phương có đề cập rằng "Ngũ hành tham sinh uý khắc". Tham sinh nghĩa là với bất kì hành nào đó, cái mà nó sinh ra là điều kiện thuận lợi nhất. 
  • Do vậy cái gì sinh ra hành mộc hoặc được hành mộc sinh ra thì sẽ tốt.

- Màu tương ứng với màu xanh lá cây của Thái tuế (Thái tuế thuộc mộc nên có màu xanh lá cây) trong năm nay để Thái tuế sinh ra chính là màu đỏ. Năm nay phương Nam là phương tốt nhất để xuất hành, bởi phương Nam là Ly, Hoả tượng trưng cho màu đỏ. 

- Do đó, việc sử dụng màu đỏ nhiều trong năm nay (đương nhiên chúng ta cần phải ứng dụng hài hoà) thì sẽ giúp hoá giải được sao Thái tuế. Ví dụ như:

  •  Treo lồng đèn đỏ trang trí

Treo-long-den-do-tren-cay

  • Treo câu đối đỏ

Câu đối đỏ treo trong nhà 

  • Mặc áo đỏ
  • Hoa đào (Thuận lợi nhất của mùa Xuân miền Bắc), hoa hồng, hoa mào gà đỏ

- Về lâu dài, bạn có thể sử dụng:

  • Tranh Tam Dương khai thái: đã được chuyên gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh chứng minh thuộc âm hoả, màu đỏ. Bản thân bức tranh này phía sau là 2 con gà cũng là màu đỏ. Loại có hộp đèn sáng rực thì càng tốt. 
  • Lông công (hay còn gọi là chim Khổng Tước): lông công có màu xanh, tức là đồng khí tương cầu với sao Thái tuế. Mà công được xem là tế tướng của các loài chim, chỉ đứng sau Phượng Hoàng.

Lông công hoá giải thái tuế

Khi trưng bày lông công trong phòng khách, phòng làm việc có tác dụng gì? 

  • Thứ nhất, lông chim công đồng khí với sao Thái tuế.
  • Thứ hai, chim công là loài chim rực rỡ nhất, biểu tượng tinh hoa của tạo hoá, có màu sắc đồng nhất với sao Thái tuế. Nó biểu hiện cho sự danh tiếng và sự truyền bá những giá trị mang tính trí tuệ. Bởi vậy, khi trưng bày lông công trong nhà đồng ứng với sao Thái tuế thì bạn sẽ rất phát triển.

Hơn nữa, nếu nhìn lại trên Hà Đồ thì cung chính Đông và Đông Bắc đồng thời cũng là cung của trí tuệ sức khoẻ. Điều đó có nghĩa, trưng bày lông công không chỉ có tác dụng trong năm nay mà nhiều năm sau nữa nó vẫn có tác dụng tương tác với cuộc sống của bạn. 

Hà Đồ

- Địa Lý Lạc Việt khuyên bạn nên lựa chọn lông công thượng phẩm, đặc biệt là lông công Ấn Độ, giá có thể cao hơn chút nhưng chất lượng lông công đảm bảo, bền, đẹp, tươi nhưng không bị phai theo thời gian.

Luận giải về Tam tai

Tam tai là gì?

Trong 12 năm địa chi từ Tý đến Hợi luôn luôn có 3 năm tam tai. Nó là chu kỳ lặp lại và là một trong những yếu tố tương tác có liên quan đến sao Thái tuế. 

Nó tương tự như cửu tinh là La hầu, Kế đô, Mộc đức, Thái bạch, Thái dương,... Đó là một trong những yếu tố tương tác xấu hoặc tốt cần xem xét chứ không phải là duy nhất. Bởi vậy, cũng như Thái tuế, nếu chúng ta nắm được bản chất, quy luật và khéo léo vận dụng thì có thể thay đổi Tam tai để phục vụ cho lợi ích của mình.

Tam tai chia làm 4 loại dựa theo tam hợp đó là:

  • Tam hợp Hỏa cục:  Dần – Ngọ - Tuất, trong đó Dần mộc sinh Ngọ hỏa, mộ ở Tuất.

Dần là dương mộc, sinh Ngọ hoả là dương hoả. Thân - Dậu - Tuất là sinh vượng mộ của hành kim. Đồng thời, hoả sinh thổ, thổ mới sinh kim. Cho nên khi mà Dần (mộc sinh) sinh ra Ngọ (hoả vượng). Mà đến kim đã bị triệt (bị mộ) thì khí chất của Dần và Ngọ không còn, vì vậy mới mộ ở Tuất. Tương tự như vậy cho Thân - Tý -Thìn & Hợi - Mão - Mùi ở bên dưới. 

Dan-Ngo-Tuat

  • Tam hợp thủy cục: Thân – Tý - Thìn, trong đó Thân kim sinh Tý thủy, mộ ở Thìn. 

Than-ty-thin

  • Tam hợp Mộc cục: Hợi – mão – Mùi, trong đó Hợi thủy sinh Mão mộc, mộ ở Mùi

Hoi-mao-mui

  • Tam hợp Kim cục: Tỵ - Dậu – Sửu, trong đó Tỵ hỏa sinh Dậu kim, mộ ở Sửu. 

Ty-dau-suu

Đây là trường hợp tam tai rất đặc biệt. Tỵ là âm hoả, vậy làm sao âm hoả có thể sinh âm kim (là Dậu) và để mộ ở Sửu thuỷ? 

Chỉ có dùng Hà đồ phối Hậu thiên Lạc Việt mới có thể giải thích được tam hợp này. Tức là đổi chỗ Tốn, Khôn. Khôn đang ở Tây Nam sang Đông Nam. Lúc này, Khôn thuộc địa (đất), chính vị Khôn thổ nằm ở âm hoả cho nên mới sinh được Dậu kim. 

Ha-do-phoi-hau-thien-lac-viet

Cách hoá giải tam tai

- Năm nay là tam tai Kim cục, nguyên nhân liên quan đến tam tai này là bắt đầu từ cung Hợi thủy, hành thủy vì kim bị sinh xuất. Để chống lại tam tai này thì chúng ta phải hiểu bản chất của tam tai, không phải năm tai tai nào cũng chỉ mang một tính chất xấu, đôi khi, có những người tam tai lại rất phát triển,... Đồng thời, tam tai không phải ai cũng giống nhau, nó tuỳ theo thiên can và tuỳ theo mạng. 

- Các bạn không cần phải quá lo lắng,  chỉ cần kiêng cử không động thổ (cho dù có tuổi động thổ). Và riêng đối với đàn ông thì không cưới vợ. Nếu như vì hoàn cảnh nào đó vẫn phải cưới vợ vào năm tai tam thì phải chế giảm nhiều nghi lễ (cúng lễ, rước dâu). 

- Tuỳ theo tuổi cụ thể để có những phương pháp hoá giải tam tai khác nhau, sử dụng vật phẩm phong thuỷ nào là phù hợp. Lưu ý, đối với đàn ông, quan trọng nhất là hoá giải trên cơ sở thiên can. 


Cửa hàng chuyên cung cấp các vật phẩm chất lượng, được nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương.

 

Bài viết khác