Phong thủy Lạc Việt

Tin tức & sự kiện

SÁCH TÌM VỀ CỘI NGUỒN KINH DỊCH

LỜI GIỚI THIỆU

SÁCH TÌM VỀ CỘI NGUỒN KINH DỊCH
       Tác giả: Nguyễn Vũ Tuấn Anh
       Nxb Hồng Đức 2020

Trong truyền thống văn hóa tri thức của nền văn minh Đông phương, đối với các bậc túc Nho, kinh Dịch được coi là “Chi thủ quần thư”. Tức là một cuốn sách đứng đầu tất cả các thể loại sách trên thế gian. Nhưng kinh Dịch cũng là cuốn sách có nội dung đầy bí ẩn, đã sừng sững một cách huyền vĩ, thách đố tri thức của toàn thể nhân loại từ hàng ngàn năm qua. Nên kinh Dịch được xếp vào hàng Tứ Đại kỳ thư của nền văn minh Đông phương.

Mặc dù kinh Dịch huyền vĩ và đầy bí ẩn như vậy, nhưng bạn vẫn có thể không cần quan tâm đến cuốn kỳ thư của nền văn minh Đông phương này. Có thể bạn chỉ là một người đẩy chiếc xe bên lề đường bán hàng sáo, hoặc là một CEO đứng đầu một Tổng Cty, mà những quyết định của bạn có thể làm ảnh hưởng đến cả nền kinh tế thế giới. Không cần quan tâm đến kinh Dịch, bạn vẫn có thể là người thành đạt; hạnh phúc hay đau khổ trên thế gian.

Nhưng chỉ cần bạn có một chút quan tâm đến những giá trị đồ sộ và huyền vĩ của nền văn minh Đông phương huyền bí. Và nếu như bạn đã từng đọc một cuốn sách nào đó, liên quan đến kinh Dịch, thì chỉ cần như vậy, đủ để bạn không thể thiếu cuốn sách “Tìm về cội nguồn kinh Dịch” của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh trong tủ sách của bạn.

Trong cuốn “Tìm về cội nguồn kinh Dịch” của tác giả Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh, đã lật lại toàn bộ những hiểu biết của bạn về kinh Dịch và sẽ dẫn dắt bạn đi xuyên suốt lịch sử của kinh Dịch, trải gần 6500 năm cho đến tận ngày hôm nay, khi bạn đang đọc những dòng chữ này. Nó sẽ làm thay đổi toàn bộ nhận thức không chỉ của bạn, mà là của tất cả những ai quan tâm đến cội nguồn đích thực những giá trị của nền văn minh Đông phương. Tác giả cuốn sách đã vạch ra những mâu thuẫn đối kháng, mang tính tự phủ định ngay trong toàn bộ lịch sử hình thành kinh Dịch vốn ăn sâu vào tiềm thức của con người, được tính bằng Thiên niên kỷ. Không dừng lại ở đấy, tác giả còn chỉ ra những mâu thuẫn phi lý, ngay trong cấu trúc nội hàm của nội dung kinh Dịch trong các bản văn chữ Hán cổ.

Từ đó, trên cơ sở nền tảng của những giá trị văn hóa truyền thống Việt, tác giả đã hiệu chỉnh và phục dựng lại một cách có hệ thống, bắt đầu từ những nguyên lý căn để của kinh Dịch, là: “Hậu Thiên Bát quái Văn Vương” và “Tiên Thiên Bát quái Phục Hy”, thành một mô hình nguyên lý căn để thuộc về nền văn hiến Việt là “Tiên Thiên Lạc Việt Bát quái đồ” và “Hậu Thiên Lạc Việt Bát quái đồ”.

Từ những nguyên lý căn để được phục hồi, tác giả chứng minh có tính hệ thống, nhất quán và hoàn chỉnh để phục dụng lại một cách hợp lý, hầu hết những vấn đề trong mọi lĩnh vực liên quan đến một học thuyết cũng đầy bí ẩn một cách huyền vĩ. Đó là thuyết Âm Dương Ngũ hành và Bát quái trong kinh Dịch.

Tính độc đáo của cuốn sách, không chỉ dừng lại ở việc tác giả liên hệ trong toàn bộ lịch sử kinh Dich và thuyết Âm Dương Ngũ hành  với những nguyên lý nền tảng của nó. Mà còn với tất cả những giá trị tri thức của những nền văn minh cổ đại tiêu biểu:  Từ văn minh cổ Châu Âu, Lưỡng Hà, cho đến Phương Đông cổ đai và đến tận Châu Mỹ …để chỉ ra sự liên hệ độc đáo của những biểu tượng liên quan có tính hệ thống. Vấn đề cũng chưa dừng ở đây, khi tác giả còn dẫn dắt bạn đọc đến sự liên hệ với những tri thức khoa học mũi nhọn của nền văn minh hiện đại.

Có thể nói: Đây là một cuốn sách với một sự lý giải bao trùm không gian và thời gian trong lịch sử văn minh Đông Tây. Nếu không có một chân lý đứng đằng sau nó, thì không thể có một sự liên hệ hợp lý vượt không gian và thời gian của toàn bộ hệ thống tri thức của nền văn minh nhân loại trải hàng Thiên niên kỷ.

Trong nội dung chính của cuốn sách “Tìm về cội nguồn kinh Dịch”, từ những hệ thống luận cứ của mình, tác giả đã chứng minh rằng:

Thuyết Âm Dương Ngũ hành và hệ thống Bát quái trong kinh Dịch, là một hệ thống lý thuyết  hoàn chỉnh thuộc về một nền văn minh cổ xưa đã tồn tại trên Địa cầu, mà tác giả gọi là “Văn minh Atlantic”. Hệ thống Bát quái trong kinh Dịch chỉ là một phương thức toán học theo Hệ Nhị phân mô tả học thuyết này. Trên cơ sở này và căn cứ vào những tiêu chí khoa học, tác giả đã xác định:

Thuyết Âm Dương Ngũ hành và hệ thống Bát quái chính là một hệ thống lý thuyết, mô tả “Tập hợp lớn nhất, bao trùm lên tất cả mọi tập hợp, mà không thể có một tập hợp nào lớn hơn nó”, theo vế thứ hai của “Nghịch lý Toán học Cantor”. Và đó chính là “Lý thuyết của cái toàn thể”; “Lý thuyết thống nhất vũ trụ”.

Cùng với cuốn "Minh triết Việt trong văn minh Đông phương", cuốn "Tìm về cội nguồn kinh Dịch" là tiền đề thứ hai và là tiền đề quan yếu để chỉ thẳng đến một Lý thuyết thống nhất, mà những tri thức tinh hoa của nhân loại đang mơ ước.

Với tư cách là một phương thức Toán học mô tả nội hàm của thuyết Âm Dương Ngũ hành, nên kinh Dịch là cơ sở để các bậc túc Nho từ thời cổ sử xác định rằng: Kinh Dịch là cuốn sách “Chi thủ quần thư”. Học thuyết Âm Dương Ngũ hành và hệ thống Bát quái, được phục hồi, hiệu chỉnh từ những di sản văn hiến Việt, cũng là ứng cử viên duy nhất cho lời tiên tri của nhà tiên tri Vanga nổi tiếng thế giới của văn minh hiện đại, khi dự báo rằng:

“Một học thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại…”

Trong tủ sách của bạn có thể vì hoàn cảnh nào đó, nó chỉ có lèo tèo vài cuốn sách. Hoặc cũng có thể bạn có một thư viện sách riêng hoàng tráng, chứa thiên kinh, vạn quyển, khiến những tri thức đích thực phải ngỡ ngàng – thì cuốn sách “Tìm về cội nguồn kinh Dịch” vẫn không thể thiếu trong một tủ sách nghèo nàn, hoặc trong thư viện sách kim cổ Đông Tây rất đồ sộ của bạn với tư cách đích thực của danh xưng “Chi thủ quần thư”.

Trân trọng cảm ơn bạn đã đọc những lời giới thiệu của chúng tôi về cuốn “Tìm về cội nguồn kinh Dịch của tác giả Thiên Sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh.

 

PHẦN GIỚI THIỆU HÌNH THỨC TRÌNH BÀY CỦA SÁCH

Tác giả: “Tìm về cội nguồn kinh Dịch”: Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Nxb Hồng Đức 2020.

Sách khổ lớn: 19 x 27, bìa cứng giấy Couche định lượng 150 bọc Decal, có bìa bao tay gấp bọc ngoài. Dầy 697 trang, chưa tính các trang bìa và bìa phụ. Sách in 4 màu trên giấy Ford loại tốt, định lượng 100.

 Giá bìa: 800. 000 VND.

 

Để có một cuốn sách xứng đáng về nội dung và cả hình thức, chúng tôi nhận đặt giúp bạn đọc bìa da cừu bọc gáy, hoặc bọc da cừu toàn bộ bìa. Cuốn sách của bạn sẽ hết sức sang trọng và nổi bật trong tủ sách của bạn với những họa tiết trang trí ép nhũ vàng, gáy cong. Thực hiện những bìa sách sang trọng này do vua đóng bìa Nguyễn Đức Khuynh – Chu Thoong thực hiện.

Bạn đọc có thể đặt hàng theo các mẫu sau đây:

  1. HÌNH ẢNH.

Giá bìa 800K + tiền công đóng bìa da cừu bọc toàn bộ bìa, là 1300K. Tổng giá 2100K/ Cuốn.

 

  1. HÌNH ẢNH.

Giá bìa 800K + tiền công đóng bìa là 500K. Tổng giá 1300K/ cuốn.

 

ĐĂNG KÝ MUA SÁCH TẠI:

Phong Thủy Lạc Việt: 0972 270 089

https://www.facebook.com/PhongThuyLacViet/

https://www.facebook.com/hoangdung.brand

Anh Nguyen. 0935 888 737

https://www.facebook.com/dialylacviet/

https://www.facebook.com/babywolfvn

 

       Xin giới thiệu với đọc giả những phần chính mục lục của cuốn sách:

PHẦN I. Lịch sử kinh Dịch & thuyết Âm Dương Ngũ hành theo cổ thư chữ Hán với những vấn đề liên quan.

PHẦN II. Những mâu thuẫn trong nội dung kinh Dịch & thuyết Âm Dương Ngũ hành theo cổ thư chữ Hán với những vấn đề liên quan.

PHẦN III. Văn minh Lạc Việt & những bí ẩn của kinh Dịch và thuyết Âm Dương Ngũ hành.

PHẦN IV. Nội hàm những khái niệm & những phạm trù căn bản trong thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch – nhìn từ văn hiến Việt.

PHẦN V. Hà đồ phối hậu thiên Lạc Việt lý giải những vấn đề liên quan trong một số ngành ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành.

PHẦN VI. Thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch & tri thức khoa học hiện đại với lịch sử vũ trụ.

PHẦN VII. Thay phần kết luận.

 

:

 

Bài viết khác